Sau nhiều năm trực tiếp va vấp với thị trường, cùng với sự nỗ lực tìm tòi, học hỏi liên tục cả trong và ngoài nước, chúng tôi đã tìm được câu trả lời thỏa đáng, nằm gọn trong 2 chữ KẾT NỐI. Sứ mệnh của Citicom phải là cầu nối trong chuỗi cung ứng thép tại Việt Nam.
Để thực hiện sứ mệnh của mình, Citicom phải trở thành Doanh nghiệp DẪN ĐẦU trong ngành Thương mại thép tại Việt Nam (bằng các GIẢI PHÁP khách hàng hiệu quả và NẼN TẢNG SỐ vượt trội)
Sau khi xác định lại Sứ mệnh, Tầm nhìn, Citicom đã tập trung vào việc điều chỉnh Chiến lược kinh doanh và xây dựng Cơ cấu tổ chức mới.
Nhiều nhân sự giỏi từ các DN nước ngoài được mời về để cùng Ban lãnh đạo xây dựng lại hệ thống, phát triển đổi ngũ nhân sự theo tiêu chuẩn mới và tiến hành những thay đổi căn bản về văn hoá Công ty. Tất cả đều dựa trên Triết lý KD “Luôn mang lại những điều tốt đẹp cho Khách hàng và các bên liên quan”.
Nội dung
HÀNH TRÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ CỦA CITICOM
- Google Apps, sau này là Google Workspace: Citicom khởi đầu hành trình số với Google Apps – bộ các trình ứng dụng hiệu quả dựa trên điện toán đám mây, giúp Citicomers có thể làm việc ở bất kỳ thời điểm nào và từ bất kỳ máy tính nào có kết nối Internet. Đây cũng là bước đi đầu tiên để toàn hệ thống làm quen với môi trường số.
- Workplace: Để xây dựng “Văn hóa kết nối số”, chúng tôi đã triển khai Workplace – Mạng xã hội dành riêng cho doanh nghiệp của Facebook. Tất cả các thông tin nội bộ, sự kiện, công việc đến đời sống hàng ngày của từng thành viên Citicom được trao đổi, chia sẻ qua hệ thống này. Giờ đây Workplace là một phần không thể thiếu của mỗi con người Citicom.
- ERP: Song song với đó, chúng tôi bắt tay vào việc triển khai hệ thống ERP Bravo (năm 2016-2017), làm tiền đề vững chắc để tạo bước chuyển thành công sang hệ thống ERP Oracle Netsuite vào năm 2019.
Việc chuyển đổi số thành công trước khi Covid ập đến đã giúp chúng tôi không bị ảnh hưởng nhiều khi vận hành trong suốt 2 năm dịch bệnh vì chúng tôi có thể làm việc, trao đổi, chia sẻ ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, không chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống.
Nhưng đó mới chỉ là Khởi đầu. Đích đến của quá trình Chuyển đổi số phải là phục vụ khách hàng nhanh hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn thông qua các trải nghiệm số.
SỰ ĐẦU TƯ BỀN VỮNG
Cùng với việc đầu tư mạnh mẽ vào CHUYỂN ĐỔI SỐ, Citicom cũng không quên đầu tư vào cơ sở vật chất để phục vụ khách hàng tốt hơn. Đến thời điểm này, hệ thống Kho bãi, Nhà xưởng của Citicom đã có mặt ở tất cả các trung tâm thép của Việt Nam: Hà Nội – Hải Phòng – TP. Hồ Chí Minh – Vĩnh Long và sắp tới đây là Long An, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu logistics và gia công bán thành phẩm của khách hàng.
Citicom cũng đã M&A thành công Công ty CP Vật tư tổng hợp Hà Tây, doanh nghiệp cùng kinh doanh về thép Cơ khí, chế tạo vào năm 2016 nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh này.
Nhận thức được những điểm mạnh của Việt Nam, Citicom cũng đã chính thức liên doanh với hai đối tác đến từ Nhật Bản là Công ty Terabe (chuyên sản xuất kết cấu thép) và Công ty Marugen (chuyên về thiết kế), thành lập Công ty KAJIYA CTM tại Hải Phòng nhằm kết hợp thế mạnh của các bên để phát triển mảng kết cấu và gia công bản vẽ chất lượng cao cho thị trường Nhật bản.
PHƯƠNG THỨC BÁN HÀNG VÀ DỊCH VỤ CÁ BIỆT HÓA
Về các giải pháp nhằm tối ưu hoạt động cung ứng đầu vào cho khách hàng, Citicom đã triển khai đồng bộ các phương thức bán hàng và dịch vụ trên cơ sở cá biệt hoá theo từng khách hàng.
Các phương thức bán hàng chính bao gồm: Giao ngay, Giao theo kỳ hạn, Giao theo tiến độ dự án, Giao định kỳ.
Các Dịch vụ bao gồm: Môi giới, Uỷ thác, Gia công, Gửi kho, Logistics trọn gói, Đổi hàng, Trả hàng.
Các Dịch vụ hỗ trợ khách hàng: Bán hộ, Mua lại hàng, Tư vấn mua hàng tối ưu, Tư vấn tồn kho tối ưu, Cập nhật thông tin thị trường, Giới thiệu khách hàng – đối tác và Giải pháp tài chính tối ưu.
Để bộ giải pháp thực sự tạo ra giá trị hiệu quả cho các khách hàng, điều kiện tiên quyết đó là sự tin tưởng và ủy thác của khách hàng cho Citicom để cùng đồng hành và nghiên cứu các vấn đề của mình; từ đó xây dựng và đề xuất được phương án cung ứng hàng hóa và dịch vụ phù hợp nhất.
Và với mảng thép tròn chế tạo, rất nhiều giải pháp giao hàng, bán hàng cũng được triển khai thành công với hệ thống đại lý trên toàn quốc trên cơ sở cùng chia sẻ cùng phát triển.
Và rất nhiều khách hàng khác trong hơn 1200 khách hàng đã tin tưởng và thường xuyên đặt hàng từ Citicom.
Không chỉ mong muốn mang đến lợi ích cho các khách hàng trực tiếp, Citicom còn chú trọng giải pháp toàn diện cho các chủ đầu tư vào các công trình, dự án có sử dụng thép dùng trong cơ khí, kết cấu. Các dịch vụ bao gồm: TƯ VẤN – HỖ TRỢ – CUNG CẤP
- Tư vấn: Thời điểm đầu tư tối ưu, Loại thép / Mác thép phù hợp, Tiến độ cung cấp để tối ưu chi phí và dòng tài chính.
- Hỗ trợ: Tìm nhà thầu phù hợp, Xây dựng bài thầu.
- Cung cấp: Giá cả cạnh tranh, Chất lượng và Tiến độ đảm bảo.